Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

19 Kinh nghiệm cho các Shop bán thời trang Online

Nhân dịp một số thành viên bán hàng thời trang online hỏi anh chị cộng đồng iSocial về một số điều khi kinh doanh mặt hàng thời trang, quần áo nam nữ, và cũng do một số lý do đặc biệt về "động lực mới mang tính cá nhân", nên mình viết bài này
Nên mình chỉ nhắc lại một số cái mà ai ai cũng biết, ai ai cũng hiểu

19 Kinh nghiệm cho các Shop bán thời trang Online

1. Sai lầm ngay từ đầu của người bán hàng quần áo thời trang là không yêu nghề, họ không yêu thích việc giúp người khác ăn mặc đẹp hơn.
Chính tư duy này, khiến cửa hàng thời trang không thể tiến xa trong thời đại người người bán hàng, người người kinh doanh như hiện nay được
2. Về xu hướng thời trang: rất nhiều chủ cửa hàng tự tin là mình am hiểu xu hướng, nhưng không, họ đã lầm, xu hướng thời trang khác cái mà chủ cửa hàng nghĩ
3. Về mối nhập hàng: chủ cửa hàng lại thiếu thông tin và thiếu vốn để chơi với những mối hàng lớn, và tất nhiên, điều gì cần đến sẽ đến.
4. Trang web bán hàng trình bày quá rắc rối, quá phức tạp. Nội dung chỉ là vài cái hình chụp đại bằng điện thoại, không được xử lý photoshop cho lung linh.
Và tất nhiên, đã bán online thì người ta không thể xem trực tiếp được, mà lại thấy hình xấu, quá ít hình, thì người ta sẽ chẳng quan tâm nữa.
5. Chỉ tập trung vào Facebook, và đây là 1 sai lầm cơ bản của người bán hàng online.
Hãy đa dạng, từ email marketing, và đặc biệt là seeding forums.
6. Hãy dùng chiến dịch Flash Sales kiểu bán hàng chớp nhoáng, và tặng phiếu giảm giá lần mua sau. Đây là 1 trong những cách hay nhất, tốt nhất mà mọi cửa hàng kinh doanh thường xuyên áp dụng.
7. Chốt lỗ: những mẫu quần áo nào lỗi thời, đừng ngần ngại lỗ 50% để mong bán được hàng. Hãy chốt lỗ và thanh lý đúng lúc. Bởi vì, để lâu cũng khó bán được, quần áo cũ hơn, và vốn tồn đọng.
8. Cần phải khuyến khích sự lan truyền, như khuyến khích mọi người share, thì sẽ giảm giá 10% chẳng hạn.
Mỗi khách hàng có hàng trăm bạn bè, và cứ mỗi post họ share thì số lượng người tiếp cận được cũng vô cùng lớn. Thử tính xem con số 500x500x500x500...người tiếp cận được từ việc share bài viết sẽ lớn tới mức nào
Vậy bao nhiêu chủ cửa hàng đã khuyến khích khách hàng share, "tài trợ" để khách hàng share rồi? 
9. Thực hiện khảo sát khách hàng về mẫu mà, mầu sắc. Và đây là cái mà rất rất ít cửa hàng bán hàng online làm. Cuối cùng, họ chẳng thật sự biết khách đang thực sự cần gì.
10. Một trong những điều đáng tiếc, đó là nhiều chủ cửa hàng không viết blog, không chia sẻ những câu chuyện thú vị đã từng trải với khách hàng.
Liệu có bao nhiêu chủ cửa hàng biết là blog là chất keo dính, một chất siêu kết dính giữa khách mua hàng, khách hàng tiềm năng và lợi nhuận tương lai?
Bao nhiêu người biết, blog chính là 1 trong những content marketing vô cùng quan trọng cần phải có  
11. Hãy dùng Google Awords, đây là một kênh vô cùng hiệu quả, bởi vì chỉ những ai đang cần mua quần áo, mới lên google tìm kiếm. Vậy bao nhiêu chủ cửa hàng biết điều này, tham gia Adwords, và kiếm được lợi nhuận từ Adwords?  
12. Không có cái dại nào dại hơn việc chủ cửa hàng không bán sĩ, không dùng Cộng tác viên khi bán quần áo, và đó là 1 sai lầm rất rất không đáng có trong thời đại ngày nay.
Hãy nghĩ tới việc 1 khách hàng sĩ lấy 1/2 số hàng của bạn trong 1 lúc, hãy nghĩ tới 20 người hàng ngày đang bán hàng cho bạn với chính sách cộng tác viên. Và lúc đó, doanh số cứ gọi là cao chót vót

19 Kinh nghiệm cho các Shop bán thời trang Online

13. Cần thiết phải đọc thống kê đúng cách, và đừng vội hoảng hốt khi nhìn vào số liệu.
Biết thống kê, thì sẽ biết được lưu lượng truy cập tới từ đâu, và họ quan tâm gì ở trang web, họ click vào sản phẩm nào.... Chứ đừng vội nhìn vào thống kê facebook với mỗi chỉ số đơn hàng và click, đó chẳng nói lên quá nhiều điều cần phải biết đâu  
14. Sai lầm thuộc loại bự nhất năm 2015 khi kinh doanh thời trang là không tham gia Instagram.
Bao nhiêu cửa hàng hiểu được một điều là vai trò vô cùng quan trọng của Instagram trong việc bán quần áo cũng giống như vai trò của content trong việc marketing?
Liệu bao nhiêu người biết là Instagram đang là kênh tiếp cận khách hàng phải có của bất kỳ thương hiệu thời trang nào?
15. Làm content marketing quá thiếu và quá yếu chính là cách "đuổi khách đi" nhanh nhất. Khách hàng khi vào trang web, họ muốn bạn tư vấn về cách mặc quần áo nào, kết hợp màu sắc ra sao? chọn size nào?...chứ họ không chỉ muốn xem giá sản phẩm 
16. Mô tả sản phẩm quá sơ sài, quá chung chung là cách "hắt hủi" khách hàng sang đối thủ. Liệu người bán hàng có biết là khách hàng cần biết được loại vải dùng là gì? kích cỡ bao nhiêu? cách đặt hàng thế nào? hàng hóa trong kho còn bao nhiêu chiếc...?
17. Trữ quá nhiều hàng, nhập quá nhiều size quần áo sẽ khiến chủ cửa hàng bị cạn vốn nhanh chóng. Chủ cửa hàng thường tham to, tham nhiều, nhưng làm sao có thể phục vụ mọi kích cỡ được. Hãy tập trung vào việc hạn chế size kích cỡ quần áo khi nhập :>)
18. Không có cái gì dại hơn khi địa chỉ bán hàng không thuận tiện về giao thông, quá khó tìm đường đi
Liệu chủ cửa hàng đã bao giờ gặp trường hợp tìm mãi 1 cửa hàng mà không được, nóng nắng nên bực mình và bỏ cuộc, đi về không mua nữa?
19. Hãy tham gia các gian hàng, các mục rao vặt ở 5giay, vatgia, muare, webtretho, lamchame... đó là 1 trong những kênh có thể mang lại tiềm năng lợi nhuận và khách hàng trung thành còn cao hơn cả facebook
Tạm viết thế đã
Cũng viết được 18 cái rồi, còn 81 cái nữa viết sau hen
Ví dụ như có thể có tới 60% lượng truy cập từ di động, và sự cần thiết phải đầu tư vào trải nghiệm trên smartphone chẳng hạn
Hay như về tâm lý khách hàng khi mua hàng online, cách xử lý tình huống, hoặc như về việc cần thiết của công cụ chat tức thì ngay trên website như Subiz chẳng hạn



19 tips online sale  fashion Nguồn : Fb : Khanh Dong Doi - Chia sẻ cộng đồng iSocial


EmoticonEmoticon